Home » , » มหาวิทยาลัยราชภัฏมีทั้งหมด

มหาวิทยาลัยราชภัฏมีทั้งหมด

Written By DodidDone @ Plus on วันอาทิตย์ | 01:56

มหาวิทยาลัยราชภัฏมีกี่แห่ง

ท่านทราบหรือไม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย มีทั้งหมด 40 แห่ง  ซึ่งแต่เดิม ก็คือ วิทยาลัยครู ในเวลาต่อมา และ เมื่อปี พ.ศ. 2538 ได้มีพระราชบัญญัติสถาบันราชภัฏ ยกฐานะวิทยาลัยครู ให้เป็น "สถาบันราชภัฏ" โดยให้สถาบันราชภัฏเป็นสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนา ท้องถิ่น มีวัตถุประสงค์ให้การศึกษาวิชาการและวิชาชีพชั้นสูง ทำการวิจัย ให้บริการทางวิชาการแก่สังคม ปรับปรุง ถ่ายทอดและพัฒนาเทคโนโลยี ทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ผลิตครูและส่งเสริมวิทยฐานะครู จากนั้น ในปี พ.ศ. 2547 สถาบันราชภัฏ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "มหาวิทยาลัยราชภัฏ" ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ  รายยชื่อมหาวิทยาลัยราชภัฏ ทั้งหมดมีดังนี้
กลุ่มรัตนโกสินทร์ :มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา,มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต,มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม,มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร,มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ,มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา 

กลุ่มภาคเหนือมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ,มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ,มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ,มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ,มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ,มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ,มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ,มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี, มหาวิทยาลัยราชภัฏหาสารคาม, มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย, มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์, มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ , มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, มหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์, มหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ, มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด, มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ 

กลุ่มภาคกลาง:  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา , มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี , มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ , มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี, มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์, มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี, มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม, มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง 

กลุ่มภาคใต้:  มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี, มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช, มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต, มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา , มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

นิยมค้นหา

1 Bitcoin ราคาเท่าไหร่ คนไทยหญิงและชายอายุเฉลี่ยกี่ปี? คนไทยอายุเฉลี่ยกี่ปี คนรวยที่สุดในประเทศไทย ความเสียหายจำนำข้าว 5 แสนล้าน ความหมายสีดอกกุหลาบ คุณหมอนางสาวไทย คู่ชิงชนะเลิศบอลโลก2018 คู่ชิงบอลโลก เครื่องดื่มผลไม้คลายร้อน เคล็ดลับอายุยืน เงินเฟ้อ คืออะไร แจ็คหม่า ดอกกุหลาบกับสื่อความหมาย ตึกเบิร์จคาลิฟา ตึกสูงที่สุดในไทย 2562 ตึกสูงที่สุดในโลก ปี 2014 ถ้ำ ซันดอง (Son Doong cave)เวียดนาม ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทะเลสวยงาม ท่านทราบหรือไม่รถเครนใหญ่ที่สุดในโลก ทำไมนักท่องเที่ยวถึงชอบไปภูเก็ต นางสาวไทยที่เป็นหมอ นายกรัฐมนตรีไทย มี 29 คน นายกรัฐมนตรีไทยมีกี่คน นาฬิกาที่แพงที่สุดที่สดในโลก นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก น้ำแตงโม น้ำมะพร้าว น้ำมัลเบอร์รี่ น้ำส้ม บ้านราคาแพงที่สุดในโลก บุคคลที่รวยที่สุดในโลก ปี 2561 ประเทศโครเอเชีย ประเทศที่มีเกาะมากที่สุดในโลก ประเทศที่มีคนน้อยที่สุดในโลก ประเทศไทยมี 878 อำเภอ ประเทศไทยมีกี่จังหวัด ประเทศไทยมีกี่อำเภอ ประวัติ 7-11 ประวัติขนมอบครัวซองต์ ประวัติครัวซองต์ ประวัติจุดกำเนิด 7-11 ประวัติแจ็คหม่า ผัดไทย พิทบูลเทอร์เรีย ดุที่สุดในโลก แพทย์นางสาวไทย ภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้งหมด มหาสมุทรที่ลึกที่สุด เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ แม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในประเทศไทย.แม่นำ้ชี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รถเครนใหญ่ที่สุดในโลก รถที่เร็วที่สุดในโลก 2015 รถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก 2023 รถหาย ต้องผ่อนกุญแจต่อหรือไม่ รถหาย ต้องผ่อนต่อหรือไม่ รหัสไปรษณีย์ประจำภาค รหัสไปรษณีย์ประเทศไทย รัฐบาลเพื่อไทย เรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลก ลึกที่สุดของโลก ลึกที่สุดของโลก ประเทศอะไร โลกเรามีกี่ประเทศ โลกเรามีกี่ประเทศ 193 ประเทศ โลโก้ Google ความหมาย ส้มตำ สะพานติณสูลานนท์ สะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สัญลักษณ์ประจำชาติไทย สุนัขพันธุ์ที่ดุที่สุดในโลก หนังสือที่เล็กที่สุดในโลก หนังสือเล่มเล็กที่สุดในโลก เหนือสุดใต้สุดของไทยระยะทาง เหนือสุดไปใต้สุดของประเทศไทย อาคารที่สูงที่สุดในโลก อาหารไทยที่ต่างชาตินิยมทานมากที่สุด อินดนีเซียมีเกาะมากที่สุดในโลก โอเอซิสออฟเดอะซีส์ Bitcoin ราคาเท่าไหร่ Burj Khalifa Burj Khalifa ดูไบ Burj Khalifa ตึกสูงที่สุดในโลก MS Oasis of the Seas