Home » , » ประวัติจุดกำเนิด 7-11

ประวัติจุดกำเนิด 7-11

Written By DodidDone @ Plus on วันพฤหัสบดี | 07:03

ประวัติความเป็นมา 7-11


เซเว่น อีเลฟเว่น ถือกำเนิดขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2470 โดย บริษัท เซาท์แลนด์ ไอซ์ จำกัด เริ่มต้นกิจการผลิต และจัดจำหน่ายน้ำแข็ง ที่เมืองดัลลัส รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ในปีเดียวกัน ทางบริษัทฯ ได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ มาจำหน่าย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า จึงเปลี่ยนชื่อเป็น Tote'm Store ต่อมาในปี พ.ศ. 2489 ได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้ง เป็น เซเว่น-อีเลฟเว่น (7-Eleven) เพื่อรองรับการขยายกิจการนี้ ซึ่งในระยะแรก เปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 07.00-23.00 น. ของทุกวัน อันเป็นที่มาของชื่อ เซเว่น อีเลฟเว่น นั่นเอง 
ในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษที่ 1980 บริษัทเริ่มประสบปัญหาทางการเงิน และได้รับความช่วยเหลือจากอิโต-โยคะโดซึ่งเป็นผู้ซื้อแฟรนไชส์รายใหญ่ที่สุด บริษัทญี่ปุ่นมีอำนาจควบคุมบริษัทในปี พ.ศ. 2534 ในปี พ.ศ. 2548 อิโต-โยคะโดก่อตั้งบริษัทเซเว่น แอนด์ ไอ โฮลดิงส์และเซเว่น อีเลฟเว่นก็กลายเป็นบริษัทลูกของเซเว่น แอนด์ ไอ โฮลดิงส์ตั้งแต่นั้นมา 
ประเทศไทย บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นผู้บริหารแฟรนไชส์เซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย จากการลงนามในสัญญา ซื้อสิทธิประกอบกิจการ จากเจ้าของสิทธิ์ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2512 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ อาคารธารา สาทรทาวเวอร์ ชั้น 12 ซอยสาทร 5 ถนนสาทรใต้ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ เป็น ประธานกรรมการบริหาร นายพิทยา เจียรวิสิฐกุล เป็นรองประธานกรรมการบริหาร นายปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล เป็นรองประธานกรรมการบริหาร นายธานินทร์ บูรณมานิต เป็นกรรมการบริหาร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแรกในประเทศไทย คือสาขาถนนพัฒน์พงศ์ ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนพัฒน์พงศ์ เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2532 ต่อมาในปี พ.ศ. 2545 ซีพีออลล์ขยายสาขาเซเว่นอีเลฟเว่น ไปยังสถานีบริการน้ำมัน ปตท.เกือบทุกแห่ง เพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย 

ปัจจุบัน เซเว่นอีเลฟเว่นในประเทศไทย มีจำนวนประมาณ 8,000 สาขา (ณ เดือนตุลาคม 2557) เฉพาะในกรุงเทพมหานครมีมากกว่า 500 สาขา รองลงมาคือชลบุรี มีมากกว่า 200 สาขา ซึ่งไทยมีสาขามากเป็นอันดับ 3 รองจากญี่ปุ่นและไต้หวันตามลำดับ นอกจากนี้ ยังถือเป็นร้านค้าปลีกที่มีเครือข่ายมากที่สุด โดยมียอดขายเฉลี่ย 65,019 บาท ต่อวันต่อสาขา
ที่มา:http://th.wikipedia.org

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

นิยมค้นหา

1 Bitcoin ราคาเท่าไหร่ คนไทยหญิงและชายอายุเฉลี่ยกี่ปี? คนไทยอายุเฉลี่ยกี่ปี คนรวยที่สุดในประเทศไทย ความเสียหายจำนำข้าว 5 แสนล้าน ความหมายสีดอกกุหลาบ คุณหมอนางสาวไทย คู่ชิงชนะเลิศบอลโลก2018 คู่ชิงบอลโลก เครื่องดื่มผลไม้คลายร้อน เคล็ดลับอายุยืน เงินเฟ้อ คืออะไร แจ็คหม่า ดอกกุหลาบกับสื่อความหมาย ตึกเบิร์จคาลิฟา ตึกสูงที่สุดในไทย 2562 ตึกสูงที่สุดในโลก ปี 2014 ถ้ำ ซันดอง (Son Doong cave)เวียดนาม ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทะเลสวยงาม ท่านทราบหรือไม่รถเครนใหญ่ที่สุดในโลก ทำไมนักท่องเที่ยวถึงชอบไปภูเก็ต นางสาวไทยที่เป็นหมอ นายกรัฐมนตรีไทย มี 29 คน นายกรัฐมนตรีไทยมีกี่คน นาฬิกาที่แพงที่สุดที่สดในโลก นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลก น้ำแตงโม น้ำมะพร้าว น้ำมัลเบอร์รี่ น้ำส้ม บ้านราคาแพงที่สุดในโลก บุคคลที่รวยที่สุดในโลก ปี 2561 ประเทศโครเอเชีย ประเทศที่มีเกาะมากที่สุดในโลก ประเทศที่มีคนน้อยที่สุดในโลก ประเทศไทยมี 878 อำเภอ ประเทศไทยมีกี่จังหวัด ประเทศไทยมีกี่อำเภอ ประวัติ 7-11 ประวัติขนมอบครัวซองต์ ประวัติครัวซองต์ ประวัติจุดกำเนิด 7-11 ประวัติแจ็คหม่า ผัดไทย พิทบูลเทอร์เรีย ดุที่สุดในโลก แพทย์นางสาวไทย ภูเก็ต มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏทั้งหมด มหาสมุทรที่ลึกที่สุด เมืองหลวงของประเทศออสเตรเลีย แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ แม่น้ำสายที่ยาวที่สุดในประเทศไทย.แม่นำ้ชี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รถเครนใหญ่ที่สุดในโลก รถที่เร็วที่สุดในโลก 2015 รถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก 2023 รถหาย ต้องผ่อนกุญแจต่อหรือไม่ รถหาย ต้องผ่อนต่อหรือไม่ รหัสไปรษณีย์ประจำภาค รหัสไปรษณีย์ประเทศไทย รัฐบาลเพื่อไทย เรือสำราญใหญ่ที่สุดในโลก ลึกที่สุดของโลก ลึกที่สุดของโลก ประเทศอะไร โลกเรามีกี่ประเทศ โลกเรามีกี่ประเทศ 193 ประเทศ โลโก้ Google ความหมาย ส้มตำ สะพานติณสูลานนท์ สะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย สัญลักษณ์ประจำชาติไทย สุนัขพันธุ์ที่ดุที่สุดในโลก หนังสือที่เล็กที่สุดในโลก หนังสือเล่มเล็กที่สุดในโลก เหนือสุดใต้สุดของไทยระยะทาง เหนือสุดไปใต้สุดของประเทศไทย อาคารที่สูงที่สุดในโลก อาหารไทยที่ต่างชาตินิยมทานมากที่สุด อินดนีเซียมีเกาะมากที่สุดในโลก โอเอซิสออฟเดอะซีส์ Bitcoin ราคาเท่าไหร่ Burj Khalifa Burj Khalifa ดูไบ Burj Khalifa ตึกสูงที่สุดในโลก MS Oasis of the Seas