ที่มาของโลโก้ Google
โลโกนี้ ออกแบบโดย รูธ เกดาร์ (Ruth Kedar) นักออกแบบสาวชาวบราซิล ปัจจุบันเป็นอาจารย์ด้านกราฟิกดีไซน์ ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โลโก้ของ Google นั้นดูเรียบง่ายสะอาดตา มีทั้งหมด 4 สี ซึ่งต้องการสื่อความหมายความเป็นสากล Google ต้องการแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่มีกฎเกณฑ์อะไรที่ยุ่งยากและไม่ทำให้โลโก้ดูใหญ่เทอะทะ เพียงเลือกใช้ตัวอักษรกับสีที่เรียบง่ายเท่านั้นเอง จะะเห็นว่าสีทั้งหมดในโลโก้ของ Google นั้นจะเป็นแม่สีทั้งหมดยกเว้นตัวอักษรเพียงตัวเดียวคือตัว “ L ” ที่เป็นสีเขียว โดยสีเขียวนั้นเป็นสีที่ได้จากการผสมของแม่สี (secondary color) และนั้นเองเป็นอีกสิ่งที่ทาง Google พยายามจะสื่อถึงบุคลิกอีกตัวตนของบริษัทที่ไม่สามารถใช้กฎเกณฑ์ใดๆ มาเปลี่ยนแนวทางของบริษัทได้ เพราะขนาดตัว L บนโลโก้ของบริษัทยังไม่สามารถเปลี่ยนไปตามกฎได้เลย เพื่อสะท้อนแนวความคิดที่ว่า กูเกิลไม่ใช่องค์กรที่มีกฏเกณฑ์ตายตัว ที่จะต้อง ทำตามแบบแผนเสมอไป
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น